Pages

Nakakasawa din pala.

Dati rati ina akala ko na katulad

Ng kanin di ako magsasawang

Pumasok sa pinto ng kwarto nya

At hintayin ang matagal nyang paguwi sa

Hapon o gabi.

Pinapanis ng pagupo ko sa kama nya

Ang bawat oras na pader lamang ang tinatamaan

Ng aking pagtitig.

Kakabahan at lulundag ang puso

Sa yabag ng mga paang nanggaling sa labas

Na akala ko ay sa kanya.

Dadalawin ako ng antok

Ngunit sa piling ng mahimbing na tulog

Ay di ako makasisiksik,

Di pa kasi dumarating ang tatapos sa paghihintay ko.

Minahal ko ang bawat 5:59 pm na pipitik

sa tuwing lilingon ako sa relong

Nakasandal sa pader ng opisina.

Sa wakas,pagkatapos ng nakakapagod na pagkayod,

Uuwi nanaman akong sabik dahil sa pag-ibig.

Pero dadatnan ko ang munting tirahan nyang

Ang tanging laman ay lawa

Ng bulok na pag asa.

0 Response to " "

Mag-post ng isang Komento